Thứ ba, ngày 28 tháng 12 năm 2021 [14:30:03 (GMT+7)]

Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục nhập học trực tuyến cho sinh viên khoá 63 trúng tuyển năm 2022

I. HƯỚNG DẪN NHẬP HỌC TRỰC TUYẾN

Thời gian nhập học: Từ ngày 17/09/2022 đến hết ngày 30/09/2022

Bước 1: Sinh viên truy cập địa chỉ http://nhaphoconline.vinhuni.edu.vn với tài khoản và mật khẩu in trên giấy báo hoặc sử dụng điện thoại thông minh quyét mã QR ở phía dưới giấy báo trúng tuyển để đăng nhập hệ thống

 

Sinh viên bấm vào nút “Tra cứu” để kiểm tra thông tin

Bước 2: Sinh viên kiểm tra thông tin cá nhân trên hệ thống

 

 

Bước 3: Upload hồ sơ cần nhập học

Sinh viên cần chụp ảnh (hoặc scan thành file PDF) các loại giấy tờ theo yêu cầu, bao gồm:

- Giấy khai sinh (bản sao theo quy định của Bộ Tư pháp).

- Giấy chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ CCCD.

- Học bạ THPT

- Bằng tốt nghiệp THPT (đối với trường hợp đã tốt nghiệp từ năm 2021 về trước) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với trường hợp tốt nghiệp năm 2022).

- Giấy chứng nhận kết quả thi Tốt nghiệp THPT.

- Ảnh màu cỡ 3 x 4cm.

Sinh viên bấm “Chọn” và upload các file ảnh hổ sơ lên hệ thống theo yêu cầu.

Cuối cùng kéo xuống bấm nút “ Xác nhận thông tin” để hoàn thành việc upload hồ sơ nhập học

Lưu ý: Học bạ THPT, Sinh viên phải chụp ảnh (hoặc scan file pdf) đầy đủ thông tin và tải lên; nếu Sinh viên dùng Máy tính đăng nhập thì giữ phím “Ctrl” và bấm chọn các file ảnh học bạ.

Bước 4: Nộp các khoản kinh phí quy định

Lưu ý:

Sinh viên thanh toán đúng số tiền được thông báo:

 - Đối với các ngành đào tạo 4 năm:                     7.621.000 đồng

- Đối với các ngành đào tạo 5 năm:                      7.866.000 đồng

- Đối với sinh viên sư phạm:                                 1.621.000 đồng.

  •  Sinh viên không được làm tròn số tiền để thanh toán.
  • Trường hợp Sinh viên chọn không đóng bảo hiểm xã hội thì chọn vào mục không đóng và thí sinh nộp đúng với tổng số tiền mà phần mềm thông báo, nộp không đúng số tiền trên thì hệ thống sẽ không ghi nhận khoản tiền nộp và việc nhập học chưa thành công.
  • Sinh viên thanh toán trước 23h59ph ngày 30/9/2022 .

Có 2 hình thức thanh toán, Sinh viên có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức sau:

Hình thức thanh toán 1 (Sinh viên cần có thẻ ATM nội địa và đã đăng ký dịch vụ Internet banking)

 

 

 

Tại giao diện này, tùy vào từng loại dịch vụ mà thẻ có đăng ký sử dụng, Sinh viên có thể lựa chọn để cung cấp cho hệ thống để thực hiện xác minh thanh toán, ví dụ: Mật khẩu của dịch vụ internet banking, số điện thoại và mật khẩu của dịch vụ Smart banking….

 

Sau khi nhập chính xác mật khẩu dịch vụ, nhập mã capcha và bấm chọn checkbox "Tôi đồng ý...", Sinh viên bấm nút XÁC NHẬN.

Nếu quá trình xác minh tài khoản thanh toán thành công, trước khi thực hiện thanh toán và trừ tiền, một mã OTP sẽ được gửi tin nhắn về số điện thoại chủ thẻ; Sinh viên nhập mã OTP nhận được từ điện thoại vào giao diện như trong hình và bấm nút THANH TOÁN để kết thúc quá trình thanh toán.

Chú ý: 

- Để thực hiện được thanh toán online, thẻ thanh toán phải được đăng ký một trong các dịch vụ như Internet banking/ Smart banking tùy từng ngân hàng

- Giao diện thanh toán ở mỗi dịch vụ ngân hàng có thể khác nhau tùy theo từng dịch vụ hoặc từng ngân hàng. VD: Nếu sử dụng internet banking thì cần phải nhập mật khẩu internet banking, đối với Smart banking thì cần cung cấp số điện thoại đăng ký dịch vụ và mật khẩu Smartbanking.

- Số dư trong thẻ sau thanh toán ít nhất phải đạt số dư tối thiểu. Nếu điều kiện này không thỏa mãn, giao dịch có thể không thành công.

- Thời gian hiệu lực của OTP là 2 phút, do đó trước khi thanh toán, Sinh viên nên chuẩn bị sẵn điện thoại để thao tác được nhanh gọn.

Hình thức thanh toán 2 (Thanh toán tại quầy giao dịch của các ngân hàng thương mại; Thanh toán qua kênh điện tử của các ngân hàng khác ngoài Ngân hàng BIDV; Thanh toán qua kênh điện tử của Ngân hàng BIDV (Sử dụng ứng dụng BIDV Smart banking trên điện thoại di động).

Lưu ý:

  • Sinh viên truy cập địa chỉ http://nhaphoconline.vinhuni.edu.vn và xác nhận thanh toán trực tuyến và chọn hình thức thanh toán số 2 thì mới thanh toán được.
  • Khách hàng nên sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 để đảm bảo có ngay trong hệ thống của nhà trường)

1. Phương án 1: Thanh toán học phí tại quầy giao dịch của các ngân hàng thương mại.

Người nộp tiền cung cấp thông tin nộp tiền cho giao dịch viên tại ngân hàng các thông tin:

- Tên tài khoản: HỌ VÀ TÊN SINH VIÊN [Tuyệt đối không ghi TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH]

- Số tài khoản: V2CQ + MÃ NHẬP HỌC

Ví dụ:    + Mã nhập học của Sinh viên ở trong giấy báo nhập học là: 21158460

               + Số tài khoản: V2CQ21158460

- Tại ngân hàng BIDV Nghệ An.

- Số tiền phải nộp: Sinh viên lấy thông tin ở trang nhập học trực tuyến.

- Nội dung thanh toán: MÃ NHẬP HỌC_TÊN SINH VIÊN

Lưu ý: Khách hàng nên sử dụng phương thức chuyển tiền nhanh 24/7 để đảm bảo có ngay trong hệ thống của nhà trường.

2. Phương án 2: Thanh toán học phí qua ngân hàng BIDV (Sử dụng ứng dụng BIDV Smartbanking trên điện thoại di động)

Bước 1: Khách hàng đăng nhập hệ thống bằng cách truy cập ứng dụng BIDV Smart banking trên điện thoại di động của khách hàng (khách hàng tải ứng dụng về điện thoại).

Bước 2: Khách hàng nhập số điện thoại di động và mật khẩu, màn hình thông tin khách hàng sẽ được hiển thị:

Khách hàng chọn mục "Thanh toán".

Bước 3: Khách hàng chọn mục "Học phí_Lệ phí thi_trường học"

Tài khoản trích nợ: chọn "Tài khoản trích nợ của khách hàng"

Nhà cung cấp: chọn "Trường Đại học Vinh"

         Dịch vụ: "Dai hoc chinh quy”

Số tài khoản: V2CQ + MÃ NHẬP HỌC

Ví dụ:    + Mã nhập học của Sinh viên ở trong giấy báo nhập học là: 21158460

               + Số tài khoản: V2CQ21158460

Khách hàng nhấn nút "Tiếp tục", thông tin hóa đơn sẽ hiển thị.

Bước 4: Khách hàng chọn hóa đơn cần thanh toán và nhấn nút "Tiếp tục" để thanh toán hóa đơn học phí.

Bước 5: Khách hàng xác nhận thanh toán và nhập yếu tố xác thực thứ 2 OTP (được gửi đến điện thoại khách hàng) để xác thực thanh toán hóa đơn.

Bước 6: Hệ thống trả về kết quả giao dịch hiển thị trên màn hình BIDV Smart Banking: thông tin giao dịch của khách hàng sẽ được lưu tại mục "Báo cáo giao dịch"

3. Phương án 3: Qua kênh điện tử của các ngân hàng khác ngoài ngân hàng BIDV

Bước 1: Khách hàng đăng nhập vào các app hoặc các trang web của ngân hàng mà mình có tài khoản.

Bước 2: Thực hiện các bước chuyển tiền liên ngân hàng, trong đó:

+ Chọn ngân hàng thụ hưởng là ngân hàng BIDV

Số tài khoản: V2CQ + MÃ NHẬP HỌC

Ví dụ:    + Mã nhập học của Sinh viên ở trong giấy báo nhập học là: 21158460

               + Số tài khoản: V2CQ21158460

Bước 3: Thực hiện kiểm tra tên chủ tài khoản đảm bảo chính xác họ và tên học sinh.

Bước 4: Nhập số tiền thanh toán theo thông báo nhập học hoặc lấy thông tin số tiền cần thanh toán ở cổng nhập học online của Nhà trường và thực hiện xác nhận giao dịch.

 Sau khi hoàn thành các bước nhập học, hệ thống sẽ hiển thị thông báo “Nhập học thành công”. Sinh viên có thể xem biên lai chi tiết các khoản kinh phí nhập học ở danh sách “Các khoản phí đã thanh toán”.

Sinh viên vào email đã nhập ở bước “Nộp hồ sơ nhập học” để nhận các thông tin bao gồm: Mã sinh viên, mật khẩu, đường dẫn truy cập hệ thống Cổng thông tin sinh viên.

 

Sinh viên lưu ý:

 - Sau ngày 30/9/2022, nếu Sinh viên không xác nhận nhập học trực tuyến, không làm thủ tục nhập học trực tuyến và thanh toác các khoản thu, Nhà trường sẽ xem như sinh viên không nhập học vào trường.

- Thông tin về hồ sơ nhập học, kinh phí, học phí, giấy báo nhập học, hỗ trợ nhập học đề nghị liên hệ Phòng Công tác chính trị và Học sinh, sinh viên (Trực tiếp thầy Nam, số điện thoại: 091.68.67.685; 0911.877.333 hoặc số máy bàn: 02383.551.345 - Máy lẻ: 314)

 Số điện thoại hỗ trợ nộp học phí và các khoản thu nhập học:

Ngân hàng BIDV:

 Nguyễn Hồ Thụy Vy - Phòng KHDN3, BIDV Nghệ An- SDT: 0982.271.297

Phan Thành Long - Phòng KHDN3, BIDV Nghệ An - SDT: 0947.373.737

Dương Quang Thái - Phòng KHCN2, BIDV Nghệ An -SDT: 0968.576.166

Trần Thị Thu Hồng - Phòng KHCN2, BIDV Nghệ An -SDT: 0978.095.914

Ngân hàng Viettinbank:

Mr Sáng: 0977.708.326

Mr Nam: 0987855969

Phòng KHTC Trường Đại học Vinh:

 Nguyễn Bắc Giang: 0943 510 537

- Thông tin về các bước nhập học trực tuyến, liên hệ Trung tâm Công nghệ Thông tin (Trực tiếp thầy Nghĩa, số điện thoại: 083.92.47.267 hoặc số máy bàn 02383.855.452 - máy lẻ 357).                 

           II. LỊCH TỰU TRƯỜNG VÀ NỘP HỒ SƠ GỐC (Sinh viên bắt buộc phải nhập học trực tuyến và thanh toán các khoản kinh phí nhập học theo thời gian quy định in trên giấy báo trúng tuyển trước khi tựu trường).

   Nhà trường đón sinh viên khóa 63 tựu trường, thời gian từ ngày 06/10/2022 đến ngày 10/10/2022 tại Hội trường A - Trường Đại học Vinh (Số 182, Lê Duẩn, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) (Nhà trường sẽ có thông báo về thời gian cụ thể cho từng ngành sau). Sinh viên cần chuẩn bị hồ sơ nộp cho các đơn vị sau để hoàn thành thủ tục nhập học:

1. Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên: nộp hồ sơ và nhận Phiếu đón tiếp, gồm:

- Giấy báo trúng tuyển của Trường Đại học Vinh (bản sao).

- Giấy khai sinh (bản sao theo quy định của Bộ Tư pháp).

- 02 bản sao Giấy chứng minh thư nhân dân hoặc CCCD (có công chứng 2 mặt trên 1 mặt giấy A4).

- Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp THPT (đối với trường hợp đã tốt nghiệp từ năm 2021 về trước) hoặc Bản sao công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với trường hợp tốt nghiệp năm 2022).

- Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đối tượng được ưu tiên (nếu có); Giấy xác nhận đang hưởng chế độ của UBND cấp xã/phường.

- Lý lịch sinh viên (theo mẫu quy định).

- Học bạ THPT (bản gốc).

- Bản cam kết thực hiện nội quy của Nhà trường (theo mẫu gửi kèm giấy báo trúng tuyển).

- 08 ảnh màu cỡ 3 x 4cm.

- Phiếu di chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam sinh viên).

- Đơn đăng ký hưởng, hoặc không hưởng chế độ theo Nghị định 116/NĐ-CP (chỉ dành riêng cho sinh viên Sư phạm, theo mẫu gửi kèm).

2. Văn phòng Đảng, Đoàn thể: Sổ Đoàn viên (để chuyển sinh hoạt Đoàn) hoặc hồ sơ chuyển sinh hoạt Đảng (đối với Đảng viên).

3. Trạm Y tế: 

- Thẻ bảo hiểm Y tế (bản sao không cần công chứng).

-  Khám sức khoẻ, nộp 02 ảnh để làm thẻ bảo hiểm Y tế.

4. Trung tâm Nội trú:  Đối với Sinh viên có nhu cầu ở Ký túc xá.

Sau khi hoàn thành các thủ tục trên, SV mang Phiếu đón tiếp về nộp tại Văn phòng của Trường/Viện/Khoa và nhận kế hoạch học tập.

            Lưu ý: - Sinh viên thường xuyên theo dõi thông tin qua Trang facebook:  Trường Đại học Vinh - Vinh University (https://www.facebook.com/daihocvinh182leduan).

            Group: Hỗ trợ k63 Đại học Vinh - Nhập học trực tuyến

            (https://www.facebook.com/groups/k63dhv)

 Và Zalo, Email để nhận thông báo của Nhà trường.

- Nhà trường có chỗ ở Ký túc xá (phòng ở khép kín, thoáng mát; có tivi, điều hòa nhiệt độ, bình nước nóng, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường), SV có nhu cầu liên hệ: Văn phòng Trung tâm Nội trú: Tầng 1, Ký túc xá số 3, điện thoại: 0986606286 (cô Thanh); 0983435788 (Thầy Dũng).  

- Sinh viên đăng ký tạm trú phải nộp Giấy di chuyển hộ khẩu tạm trú cho công an phường (xã) sở tại.

- Sinh viên cần photo công chứng học bạ nhiều bản để sử dụng lúc cần. Sinh viên đã nhập học vào Trường thì không được rút hồ sơ.

 

 

 

                                                                                                             BAN ĐÓN TIẾP