I. XÁC NHẬN NHẬP HỌC VÀO TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH TRÊN HỆ THỐNG CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Sinh viên xác nhận nhập học vào Trường Đại học Vinh trên Hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định.
II. NHẬP HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN HỆ THỐNG CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
Thời gian nhập học: Từ 08 giờ 00 phút ngày 27/8/2025 đến 17 giờ 00 phút ngày 08/9/2025
Bước 1: Sinh viên truy cập địa chỉ https://nhaphoconline.vinhuni.edu.vn với Mã nhập học và mật khẩu in trên giấy báo hoặc sử dụng điện thoại thông minh quyét mã QR ở phía dưới giấy báo trúng tuyển để đăng nhập hệ thống hoặc sử dụng điện thoại thông minh quyét mã QR ở phía dưới giấy báo trúng tuyển để đăng nhập hệ thống
Sinh viên bấm vào nút “Tra cứu” để kiểm tra thông tin
Bước 2: Sinh viên kiểm tra thông tin cá nhân trên hệ thống
Bước 3: Upload hồ sơ cần nhập học
Sinh viên cần chụp ảnh (hoặc scan thành file PDF) các loại giấy tờ theo yêu cầu, bao gồm:
- Giấy báo trúng tuyển của Trường Đại học Vinh.
- 01 ảnh màu cỡ 3x4.
- Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (hoặc Bằng tốt nghiệp THPT đối với trường hợp đã tốt nghiệp từ năm 2024 về trước).
“Chọn” và upload các file ảnh hổ sơ lên hệ thống theo yêu cầu.
Cuối cùng kéo xuống bấm nút “ Xác nhận thông tin” để hoàn thành việc upload hồ sơ nhập học
Bước 4: Nộp các khoản thu (bao gồm học phí tạm thu để đăng ký học học kỳ I, năm học 2025 - 2026 và các khoản thu khác):
4.1. Mức thu
(i) Các khối ngành kinh doanh và quản lý, pháp luật; các khối ngành nhân văn, khoa học xã hội và hành vi, báo chí và thông tin, dịch vụ xã hội, du lịch, khách sạn thể dục thể thao, dịch vụ vận tải, môi trường và bảo vệ môi trường (chưa bao gồm tiền Bảo hiểm thân thể toàn khóa học),
Tổng cộng: 10.453.000 đồng (Mười triệu bốn trăm năm mươi ba nghìn đồng).
(ii) Các khối ngành khoa học sự sống, khoa học tự nhiên; các khối ngành toán và thống kê, máy tính và công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật, kỹ thuật, sản xuất và chế biến, kiến trúc và xây dựng, nông lâm nghiệp và thủy sản, thú y; các khối ngành sức khỏe:
- Các ngành đào tạo 4 năm (chưa bao gồm tiền Bảo hiểm thân thể toàn khóa học),
Tổng cộng: 12.152.000 đồng (Mười hai triệu một trăm năm mươi hai nghìn đồng).
- Các ngành đào tạo 4,5 năm và 5 năm (chưa bao gồm tiền Bảo hiểm thân thể toàn khóa học),
Tổng cộng: 12.288.000 đồng (Mười hai triệu hai trăm tám mươi tám nghìn đồng).
(iii) Khối ngành đào tạo giáo viên:
- Đối với sinh viên đăng ký hưởng các chế độ theo Nghị định 116/2020/NĐ-CP, ngày 25/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ (chưa bao gồm tiền Bảo hiểm thân thể toàn khóa học):
Tổng cộng: 1.453.000 đồng (Một triệu bốn trăm năm mươi ba nghìn đồng).
- Đối với sinh viên không đăng ký hưởng các chế độ theo Nghị định 116/2020/NĐ-CP, ngày 25/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ (chưa bao gồm tiền Bảo hiểm thân thể toàn khóa học):
Tổng cộng: 12.152.000 đồng (Mười hai triệu một trăm năm mươi hai nghìn đồng).
Lưu
ý: - Sinh viên xem danh sách chi tiết
các ngành đào tạo theo nhóm ngành tại file đính kèm: Link nhóm ngành khóa 66
- Sinh viên trước khi thanh toán cần xem số tiền cần nộp tại tổng cộng,
không được làm tròn số tiền để thanh toán.
- Trường hợp Sinh viên chọn không đóng bảo hiểm xã
hội thì chọn vào mục không đóng và thí sinh nộp đúng với tổng số tiền mà phần mềm
thông báo, nộp không đúng số tiền trên thì hệ thống sẽ không ghi nhận khoản tiền
nộp và việc nhập học chưa thành công.
- Sinh viên thanh toán trước 17 giờ 00 phút
ngày 08/9/2025.
4.2. Cách thức nộp các khoản thu
Có 2 hình thức thanh
toán, Sinh viên có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức sau:
A. Hình
thức thanh toán 1 (Sinh viên cần có thẻ ATM nội địa và đã đăng ký dịch vụ
Internet banking)
Tại giao diện này, tùy
vào từng loại dịch vụ mà thẻ có đăng ký sử dụng, Sinh viên có thể lựa chọn để
cung cấp cho hệ thống để thực hiện xác minh thanh toán, ví dụ: Mật khẩu của dịch
vụ internet banking, số điện thoại và mật khẩu của dịch vụ Smart banking….
Sau khi nhập chính xác mật
khẩu dịch vụ, nhập mã capcha và bấm chọn checkbox "Tôi đồng ý...",
Sinh viên bấm nút XÁC NHẬN.
Nếu quá trình xác minh
tài khoản thanh toán thành công, trước khi thực hiện thanh toán và trừ tiền, một
mã OTP sẽ được gửi tin nhắn về số điện thoại chủ thẻ; Sinh viên nhập mã OTP nhận
được từ điện thoại vào giao diện như trong hình và bấm nút THANH TOÁN để kết
thúc quá trình thanh toán.
Chú ý:
- Để thực hiện được thanh
toán online, thẻ thanh toán phải được đăng ký một trong các dịch vụ như
Internet banking/ Smart banking tùy từng ngân hàng
- Giao diện thanh toán ở
mỗi dịch vụ ngân hàng có thể khác nhau tùy theo từng dịch vụ hoặc từng ngân
hàng. VD: Nếu sử dụng internet banking thì cần phải nhập mật khẩu internet
banking, đối với Smart banking thì cần cung cấp số điện thoại đăng ký dịch vụ
và mật khẩu Smartbanking.
- Số dư trong thẻ sau
thanh toán ít nhất phải đạt số dư tối thiểu. Nếu điều kiện này không thỏa mãn,
giao dịch có thể không thành công.
- Thời gian hiệu lực của
OTP là 2 phút, do đó trước khi thanh toán, Sinh viên nên chuẩn bị sẵn điện thoại
để thao tác được nhanh gọn.
B. Hình thức thanh
toán 2 (Thanh toán tại quầy giao dịch của các ngân
hàng thương mại; Thanh toán qua kênh điện tử của các ngân hàng khác ngoài Ngân
hàng BIDV; Thanh toán qua kênh điện tử của Ngân hàng BIDV (Sử dụng ứng dụng
BIDV Smart banking trên điện thoại di động).
1. Các bước thực hiện tại cổng nhập học
2. Các phương án thanh
toán
Phương án 1: Qua kênh điện
tử của ngân hàng khác (ngoài BIDV)
1. Đăng
nhập app/website ngân hàng mà sinh viên có tài khoản.
2. Thực
hiện chuyển tiền liên ngân hàng, thông tin như sau:
o Ngân
hàng thụ hưởng: BIDV
o Số
tài khoản: V2CQ + MÃ NHẬP HỌC
§ Ví
dụ: Mã nhập học = 21158460 → Số tài khoản: V2CQ21158460
3. Kiểm
tra tên chủ tài khoản chính xác là HỌ VÀ TÊN SINH VIÊN.
4. Nhập số tiền theo thông báo nhập học → Xác nhận giao dịch.
Phương án 2: Qua BIDV
Smart Banking
1. Đăng
nhập ứng dụng BIDV Smart Banking.
2. Thực
hiện chuyển tiền nội bộ BIDV, thông tin:
o Số
tài khoản thụ hưởng: V2CQ + MÃ NHẬP HỌC
§ Ví
dụ: Mã nhập học = 1659999 → Số tài khoản: V2CQ1659999
3. Hệ
thống hiển thị sẵn số tiền cần nộp (không chỉnh sửa).
4. Xác
nhận thanh toán → nhập OTP để hoàn tất.
Phương án 3: Nộp tại quầy
giao dịch ngân hàng
3. Hoàn tất nhập học
Lưu ý:
- Sinh viên truy cập địa
chỉ https://nhaphoconline.vinhuni.edu.vn và ghi lại số tiền cần thanh toán, chọn
nút xác nhận thanh toán trực tuyến và chọn hình thức
thanh toán số 2 sau đó thoát khỏi phần mềm nhập học sau đó sử
dụng 1 trong 3 phương án thì mới thanh toán được.
- Phí dịch vụ nộp học phí
online theo phương thức dưới đây sẽ phụ thuộc vào từng ngân hàng thương mại mà
Thí sinh sử dụng.
- Sinh viên sử dụng dịch
vụ chuyển tiền nhanh 24/7 khi thanh toán.
- Sinh viên có thể dùng
thẻ ngân hàng nào cũng có thể nộp tiền được.
Số điện thoại hỗ trợ nộp
học phí và các khoản thu nhập học:
Hình thức thanh toán 1
(Ngân hàng Viettinbank):
Nguyễn Tiến Phúc SDT: 098
5914868
Nguyễn Viết Quyền SDT:
Hình thức thanh toán
2 (Ngân hàng BIDV):
Nguyễn Hồ Thụy Vy
–BIDV Nghệ An- SDT: 0982.271.297
Trần
Văn Tuấn –, BIDV Nghệ An - SDT: 0949.146.994
Phòng KHTC Trường Đại học
Vinh:
Nguyễn Bắc Giang:
0913901186
Sinh viên lưu ý:
- Sau ngày 08/9/2025, nếu Sinh viên không xác
nhận nhập học trực tuyến, không làm thủ tục nhập học trực tuyến và thanh toác
các khoản thu, Nhà trường sẽ xem như sinh viên không nhập học vào trường.
- Trong
quá trình nhập học, nếu có vướng mắc, sinh viên liên với Nhà trường (trong
giờ hành chính) qua:
- Thầy Lê Trần Nam, Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên, Số điện thoại: 0916.867.685 (Thông tin về hồ sơ nhập học, các khoản thu, giấy báo trúng tuyển, hỗ trợ nhập học trực tuyến);
- Cô Võ Thị Hải
Huyền, Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên, Số điện thoại: 0943.039.918
(Hướng dẫn sinh viên Sư phạm).
- Thầy Dương
Trung Nguyện, Trung tâm Công nghệ thông tin, Số điện thoại: 0916.177.337 (Hỗ trợ
nhập học trực tuyến);
- Thầy Nguyễn
Tuấn Nghĩa, Trung tâm Công nghệ thông tin, Số điện thoại: 0839.247.267 (Hỗ trợ
nhập học trực tuyến);
Sau
khi hoàn thành các bước nhập học, hệ thống sẽ hiển thị thông báo “Nhập học
thành công”. Sinh viên có thể xem biên lai chi tiết các khoản kinh phí nhập
học ở danh sách “Các khoản phí đã thanh toán”.
Sinh viên vào email đã nhập ở bước “Nộp hồ sơ nhập học” để nhận các thông tin bao gồm: Mã sinh viên, mật khẩu, đường dẫn truy cập hệ thống Cổng thông tin sinh viên.
II. LỊCH TỰU TRƯỜNG VÀ NỘP HỒ SƠ GỐC (Sinh viên bắt buộc phải nhập học trực tuyến và nạp các khoản thu quy định trước khi tựu trường).
Nhà trường đón tiếp sinh viên chính quy khóa 66 tựu trường theo thời gian, địa điểm ghi trong Giấy báo trúng tuyển (chi tiết từng ngành: bấm link). Khi đến nhập học trực tiếp và tựu trường, sinh viên phải chuẩn bị bản cứng các loại hồ sơ sau:
1. Giấy báo trúng tuyển của Trường Đại học Vinh (bản sao có công chứng);
2. Học bạ THPT (bản gốc);
3. Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có
công chứng, đối với trường hợp đã tốt nghiệp từ năm 2024 về trước) hoặc Giấy
chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (bản sao
có công chứng, đối với trường hợp tốt nghiệp năm 2025);
4. Giấy khai sinh (bản sao hoặc trích lục);
5. Căn cước công dân (02 bản sao
có công chứng);
6. Lý lịch sinh viên có xác nhận của chính quyền địa phương (theo mẫu quy định có bán tại các Nhà sách
và Cửa hàng Văn phòng phẩm);
7. Phiếu di chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam sinh viên);
8. Thẻ Bảo hiểm Y tế (bản sao không cần
công chứng hoặc ảnh thẻ Bảo hiểm Y tế điện tử, đối với trường hợp đã tham gia Bảo
hiểm Y tế tại địa phương);
9. Sổ Đoàn viên (đối với đoàn viên, trong đó đã có phần giới thiệu chuyển đến sinh hoạt
tại Đoàn Trường Đại học Vinh);
10. Hồ sơ chuyển sinh hoạt Đảng (đối với đảng viên);
11. 04 ảnh màu cỡ 3 x 4cm;
12. Bản cam kết thực hiện nội quy của Nhà trường (theo mẫu gửi kèm Giấy báo trúng tuyển, Mẫu 1);
13. Phiếu đăng ký thông tin liên lạc giữa gia đình sinh viên và Nhà trường (theo mẫu
gửi kèm Giấy báo trúng tuyển, Mẫu 2);
14. Đơn đăng ký hưởng, hoặc không hưởng chế độ theo Nghị định 116/2020/NĐ-CP có xác nhận của chính quyền địa phương (đối với sinh viên Sư phạm, theo mẫu gửi kèm Giấy báo trúng tuyển - sinh viên chọn Mẫu 3 hoặc Mẫu 4).
Sau khi hoàn thành các thủ tục trên, SV mang Phiếu đón tiếp về nộp tại Văn phòng của Trường/Viện/Khoa và nhận kế hoạch học tập.
Lưu ý: - Sinh viên thường xuyên theo dõi thông tin qua Trang facebook: Trường Đại học Vinh - Vinh University (https://www.facebook.com/daihocvinh182leduan).
- Nhà trường có chỗ ở Ký túc xá, SV có nhu cầu liên hệ: Văn phòng Trung tâm Nội trú: Tầng 1, Ký túc xá số 3, điện thoại: 0986606286 (cô Thanh); 0983435788 (Thầy Dũng).
- Sinh viên đăng ký tạm trú phải nộp Giấy di chuyển hộ khẩu tạm trú cho công an phường (xã) sở tại.
- Sinh viên cần photo công chứng học bạ nhiều bản để sử dụng lúc cần.