Thứ ba, ngày 28 tháng 12 năm 2021 [14:30:03 (GMT+7)]

Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ


Trường Đại học Vinh thực hiện chuyển đổi cương trình đào tạo trình độ thạc sĩ từ phương thức theo niên chế sang đào tạo theo tín chỉ từ năm 2007. Các năm 2009, 2011, 2013, 2015 Nhà trường đã thực hiện rà soát, cập nhật, điều chỉnh CTĐT của tất cả các ngành dựa trên yêu cầu của bối cảnh nghề nghiệp và khảo sát ý kiến của các bên liên quan.

Năm 2017, trước thách thức về Hội nhập quốc tế và đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, Nhà trường đã xây dựng và phát triển chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo tiếp cận CDIO, đưa vào triển khai đào tạo từ khóa tuyển sinh 2018. Trong các năm 2020, 2022 Nhà trường đã tiếp tục cho triển khai rà soát, cập nhật chương trình dạy học, đề cương chi tiết, phương thức kiểm tra đánh giá,...

Năm 2023, trước những yêu cầu mới của bối cảnh nghề nghiệp trong nước và quốc tế, Nhà trường tiếp tục thực hiện rà soát, cập nhật, điều chỉnh chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo tiếp cận CDIO với định hướng đẩy mạnh năng lực CDIO của người học, tăng cường trải nghiệm nghề nghiệp, chú trọng dạy học dựa trên dự án, dạy học theo chuẩn đầu ra và đánh giá kết quả của người học dựa trên chuẩn đầu ra.

8140114 - Quản lý giáo dục
Bản mô tả Chương trình đào tạo
Mục tiêu tổng quát: Người học tốt nghiệp chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục (định hướng nghiên cứu, định hướng ứng dụng) có kiến thức chuyên sâu về khoa học giáo dục và quản lý giáo dục, có năng lực giải quyết các vấn đề thực tiễn trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học giáo dục, quản lý giáo dục trong bối cảnh đổi mới quản lý giáo dục Việt Nam và hội nhập quốc tế.
Mục tiêu cụ thể:
Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục, người học có thể:
PO1. Vận dụng được những kiến thức khoa học quản lý giáo dục hiện đại trong nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục và thực tiễn nghề nghiệp.
PO2. Thể hiện được phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp trong hoạt động nghiên cứu khoa học giáo dục và quản lý giáo dục.
PO3. Phát hiệngiải quyết được các vấn đề trong nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục và thực tiễn quản lý giáo dục.
PO4. Phát triển được năng lực quản trị nhà trường, xây dựng môi trường giáo dục; chủ động thích ứng với thực tiễn đổi mới giáo dục và quản lý giáo dục.
Chuẩn đầu ra Chương trình đào tạo: Sau khi hoàn thành CTĐT ngành Quản lý giáo dục, người học có khả năng:
Kiến thức chung và kiến thức cơ sở ngành Quản lý Giáo dục
PLO1.1.1 Áp dụng được các kiến thức chung về triết học, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.
PLO1.1.2. Vận dụng được các kiến thức cơ sở ngành khoa học giáo dục và Quản lý giáo dục.
Kiến thức chuyên sâu về Quản lý giáo dục
PLO1.2.1. Vận dụng được các kiến thức chuyên sâu về Quản lý giáo dục.
Kỹ năng cá nhân và nghề nghiệp
PLO2.1.1. Áp dụng được tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề.
PLO2.1.2. Áp dụng được các quy trình quản lý vào các nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn hoạt động.
Phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp
PLO2.2.1. Tôn trọng liêm chính khoa học.
PLO2.2.2. Tôn trọng các quy định trong học tập và thực hành hoạt động quản lý giáo dục.
Làm việc nhóm
PLO3.1.1. Thành thạo làm việc nhóm trong giải quyết các vấn đề nghiên cứu và hoạt động quản lý giáo dục.
PLO3.1.2. Vận dụng được kỹ năng lãnh đạo nhóm để quản lý các hoạt động chuyên môn.
Giao tiếp
PLO3.2.1. Trình bày được các công trình khoa học theo thông lệ quốc tế.
PLO3.2.2. Áp dụng được kỹ năng tiếng Anh tương đương bậc 4/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam trong hoạt động nghiên cứu và thực tiễn nghề nghiệp.
Bối cảnh
PLO4.1.1. Phân tích được dữ liệu về bối cảnh để rút ra tính cấp thiết cho các vấn đề nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực Quản lý giáo dục.
Hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai, vận hành
PLO4.2.1. Đề xuất được các vấn đề nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực Quản lý giáo dục.
PLO4.2.2. Thiết kế được các bước triển khai vấn đề nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực Quản lý giáo dục một cách khoa học.
PLO4.2.3. Triển khai các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và rút ra những kết luận mang tính chuyên gia trong lĩnh vực quản lý giáo dục.
PLO4.2.4. Đánh giá được các kết quả nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực Quản lý giáo dục và đưa ra các giải pháp cải tiến.
8340101 - Quản trị kinh doanh
Bản mô tả Chương trình đào tạo
Mục tiêu tổng quát: Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh định hướng ứng dụng có kiến thức thực tế và kiến thức lí thuyết sâu, rộng, tiên tiến trong lĩnh vực quản trị kinh doanh; có tư duy phản biện, phân tích, tổng hợp và đánh giá dữ liệu, thông tin một cách khoa học và tiên tiến; kỹ năng nghiên cứu phát triển, đổi mới và sử dụng các công nghệ phù hợp trong lĩnh vực quản trị kinh doanh; kỹ năng hợp tác và lãnh đạo nhóm; kỹ năng truyền bá, phổ biến tri thức trong các lĩnh vực quản trị kinh doanh, có khả năng tự định hướng, thích nghi với môi trường nghề nghiệp thay đổi; có khả năng hướng dẫn người khác thực hiện nhiệm vụ và khả năng quản lý, đánh giá, cải tiến để nâng cao hiệu quả hoạt động trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.
Mục tiêu cụ thể:
Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh theo định hướng ứng dụng, người học có khả năng:
PO1. Áp dụng thành thạo các kiến thức thực tế và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.
PO2. Vận dụng tư duy phản biện, phân tích, tổng hợp để đánh giá dữ liệu, thông tin một cách khoa học, tiên tiến; phát triển kỹ năng nghiên cứu, chuyển đổi số và sử dụng các công nghệ phù hợp trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.
PO3. Thể hiện đạo đức, trách nhiệm, công bằng và hành xử chuyên nghiệp trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh, khả năng tự định hướng phát triển năng lực cá nhân.
PO4. Hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khaiphát triển các vấn đề trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.
Chuẩn đầu ra Chương trình đào tạo: Sau khi hoàn thành CTĐT ngành Quản trị kinh doanh người học có khả năng:
Kiến thức chung và kiến thức cơ sở ngành Quản trị kinh doanh
PLO1.1.1 Áp dụng được các kiến thức chung về triết học, phương pháp nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh.
PLO1.1.2. Vận dụng được các kiến thức cơ sở ngành trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh.
Kiến thức chuyên sâu về Quản trị kinh doanh
PLO1.2.1. Vận dụng được các kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh.
Kỹ năng cá nhân và nghề nghiệp
PLO2.1.1. Áp dụng được tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề.
PLO2.1.2. Sử dụng kỹ năng chuyển đổi số và các công nghệ số trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh.
Phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp
PLO2.2.1. Thể hiện đạo đức, trách nhiệm, công bằng và hành xử chuyên nghiệp trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh.
PLO2.2.2. Thể hiện khả năng tự định hướng phát triển năng lực cá nhân.
Làm việc nhóm
PLO3.1.1. Thành thạo làm việc nhóm trong giải quyết các vấn đề hoạt động chuyên môn.
PLO3.1.2. Vận dụng được kỹ năng lãnh đạo nhóm để quản lý các hoạt động chuyên môn.
Giao tiếp
PLO3.2.1. Sử dụng hiệu quả các hình thức giao tiếp để truyền đạt tri thức và hướng dẫn người khác trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.
PLO3.2.2. Áp dụng được các kỹ năng tiếng Anh phổ thông (bậc 4/6) và tiếng Anh chuyên ngành trong các hoạt động thực tiễn nghề nghiệp.
Bối cảnh
PLO4.1.1. Phân tích được số liệu về bối cảnh để rút ra tính cấp thiết cho các vấn đề ứng dụng trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh.
Hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai, vận hành
PLO4.2.1. Đề xuất được các vấn đề ứng dụng trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh.
PLO4.2.2. Thiết kế được các bước triển khai vấn đề ứng dụng trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh một cách khoa học.
PLO4.2.3. Triển khai được các ứng dụng và rút ra những kết luận mang tính chuyên gia trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh.
PLO4.2.4. Đánh giá các kết quả ứng dụng trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh và đưa ra các giải pháp cải tiến.
8620110 - Khoa học cây trồng
Bản mô tả Chương trình đào tạo
Mục tiêu tổng quát: Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ Khoa học cây trồng (định hướng nghiên cứu, định hướng ứng dụng) giúp người học có kiến thức lí thuyết và thực tiễn chuyên sâu, phương pháp nghiên cứu hiện đại, công nghệ mới về lĩnh vực cây trồng; phát triển các kĩ năng và phẩm chất nghề nghiệp; có khả năng nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, triển khai các quy trình, hệ thống sản xuất cây trồng; có năng lực quản lí, đánh giá và cải tiến kĩ thuật để phát triển sản xuất cây trồng theo hướng nông nghiệp bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Mục tiêu cụ thể:
Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Khoa học cây trồng, người học có khả năng:
PO1. Áp dụng thành thạo các kiến thức lí thuyết và thực tiễn chuyên sâu, phương pháp nghiên cứu hiện đại, công nghệ mới để phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất cây trồng, góp phần phát triển bền vững ngành nông nghiệp.
PO2. Hoàn thiện kĩ năng tư duy phản biện, phân tích, tổng hợp và đánh giá thông tin một cách khoa học và tiên tiến; kĩ năng nghiên cứu phát triển, chuyển đổi số và sử dụng các công nghệ phù hợp trong lĩnh vực Khoa học cây trồng.
PO3. Phát triển kĩ năng quản lí; kĩ năng giao tiếp để truyền đạt tri thức, thảo luận các vấn đề chuyên môn và khoa học, tập huấn và chuyển giao tiến bộ kĩ thuật trong lĩnh vực Khoa học cây trồng phù hợp bối cảnh hội nhập quốc tế.
PO4. Hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai các nghiên cứu khoa học, vận hànhcải tiến sản phẩm, quy trình, hệ thống sản xuất cây trồng phù hợp với bối cảnh xã hội và nghề nghiệp.
Chuẩn đầu ra Chương trình đào tạo: Sau khi hoàn thành CTĐT ngành Khoa học cây trồng, người học có khả năng:
Vận dụng được kiến thức chung và kiến thức cơ sở ngành Nông nghiệp
PLO1.1.1 Vận dụng được các kiến thức chung về triết học, quản lí, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.
PLO1.1.2. Vận dụng được các kiến thức cơ sở ngành Nông nghiệp và Khoa học cây trồng.
Áp dụng được kiến thức chuyên sâu, phương pháp nghiên cứu hiện đại, công nghệ mới về Khoa học cây trồng
PLO1.2.1. Áp dụng được kiến thức chuyên sâu, phương pháp nghiên cứu hiện đại, công nghệ mới về Khoa học cây trồng trong nghiên cứu chuyên ngành và ứng dụng thực tiễn.
Áp dụng được kĩ năng cá nhân và nghề nghiệp để giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực Khoa học cây trồng
PLO2.1.1. Áp dụng được kĩ năng tư duy phản biện, kĩ năng giải quyết vấn đề, sáng tạo trong nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực Khoa học cây trồng.
PLO2.1.2. Vận dụng được kĩ năng chuyển đổi số và sử dụng các công nghệ phù hợp trong nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực Khoa học cây trồng.
Tôn trọng phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp, có năng lực tự chủ và tự chịu trách nhiệm, thích ứng với các môi trường khác nhau
PLO2.2.1. Chấp hành đạo đức nghề nghiệp và liêm chính học thuật.
PLO2.2.2. Khuyến khích khả năng tự định hướng phát triển năng lực cá nhân, tự chịu trách nhiệm về chuyên môn và hoạt động nghề nghiệp.
Vận dụng được kĩ năng quản lí, hợp tác và lãnh đạo nhóm trong các hoạt động chuyên môn thuộc lĩnh vực Khoa học cây trồng
PLO3.1.1. Thành thạo làm việc nhóm trong giải quyết các vấn đề nghiên cứu và hoạt động chuyên môn thuộc lĩnh vực Khoa học cây trồng.
PLO3.1.2. Vận dụng được kĩ năng lãnh đạo nhóm trong quản lý và triển khai nghiên cứu, ứng dụng chuyên môn thuộc lĩnh vực Khoa học cây trồng.
Thành thục được kĩ năng giao tiếp trong các hoạt động chuyên môn thuộc lĩnh vực Khoa học cây trồng
PLO3.2.1. Sử dụng hiệu quả các hình thức giao tiếp để truyền đạt tri thức, thảo luận các vấn đề chuyên môn và khoa học, tập huấn và chuyển giao tiến bộ kĩ thuật trong lĩnh vực Khoa học cây trồng.
PLO3.2.2. Sử dụng được ngoại ngữ (bậc 4/6 theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam) trong nghiên cứu khoa học và các hoạt động chuyên môn lĩnh vực Khoa học cây trồng.
Phân tích được bối cảnh xã hội và nghề nghiệp
PLO4.1.1. Phân tích được bối cảnh để đề xuất các vấn đề nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực Khoa học cây trồng.
Hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai, vận hành và đánh giá các nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực Khoa học cây trồng
PLO4.2.1. Đề xuất được các vấn đề nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực Khoa học cây trồng.
PLO4.2.2. Thiết kế được các bước triển khai vấn đề nghiên cứu, ứng dụng sản phẩm, quy trình, hệ thống sản xuất trong lĩnh vực Khoa học cây trồng.
PLO4.2.3. Triển khai các nghiên cứu, ứng dụng sản phẩm, quy trình, hệ thống sản xuất cây trồng và rút ra những kết luận mang tính chuyên gia trong lĩnh vực Khoa học cây trồng.
PLO4.2.4. Đánh giá kết quả nghiên cứu, ứng dụng, đề xuất giải pháp vận hành và cải tiến sản phẩm, quy trình, hệ thống sản xuất trong lĩnh vực Khoa học cây trồng phù hợp với yêu cầu thực tiễn.
8580201 - Kỹ thuật xây dựng
Bản mô tả Chương trình đào tạo
Mục tiêu tổng quát: Chương trình đào tạo thạc sỹ chuyên ngành Kỹ thuật xây dựng (định hướng nghiên cứu và ứng dụng) của Trường Đại học Vinh giúp người học có đạo đức khoa học, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo; có năng lực hình thành ý tưởng, thiết kế, tổ chức thực hiện và cải tiến các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ trong lĩnh vực xây dựng đáp ứng yêu cầu phát triển khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế.
Mục tiêu cụ thể:
Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Kỹ thuật xây dựng, người học có thể:
PO1. Vận dụng kiến thức chung và kiến thức cơ sở ngành, kiến thức chuyên sâu ngành Xây dựng vào nghiên cứu và phát triển năng lực nghề nghiệp ngành xây dựng.
PO2. Vận dụng được kỹ năng, phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp, tư duy phản biện, phân tích, tổng hợp và đánh giá dữ liệu, thông tin một cách khoa học và tiên tiến trong lĩnh xây dựng.
PO3. Phát triển kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác và giao tiếp trong lĩnh vực nghề nghiệp ngành Xây dựng. Thể hiện kỹ năng quản lí và quản trị, Kỹ năng giao tiếp để truyền bá, phổ biến tri thức và hướng dẫn người khác thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực được đào tạo và phát triển năng lực nghiên cứu khoa học ngành Xây dựng.
PO4. Hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai, vận hành các dự án nghiên cứu về “sản phẩm xây dựng”, “quy trình xây dựng”, hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát hoạt động nghiên cứu phát triển năng lực nghề nghiệp phù hợp với bối cảnh xã hội.
Chuẩn đầu ra Chương trình đào tạo: Sau khi hoàn thành CTĐT ngành Kỹ thuật xây dựng, người học có khả năng:
Kiến thức chung và kiến thức cơ sở ngành Xây dựng
PLO1.1.1 Áp dụng được các kiến thức chung về triết học, toán học, cơ học, tin học trong lĩnh vực Xây dựng và phương pháp nghiên cứu khoa học chuyên ngành.
PLO1.1.2. Vận dụng được các kiến thức cơ sở ngành trong lĩnh vực Xây dựng.
Kiến thức chuyên sâu về trong lĩnh vực Xây dựng
PLO1.2.1. Vận dụng được các kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Xây dựng.
Kỹ năng cá nhân và nghề nghiệp
PLO2.1.1. Áp dụng được tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề trong nghiên cứu khoa học và hoạt động nghề nghiệp.
PLO2.1.2. Sử dụng được trang thiết bị, các phương pháp thí nghiệm, kiểm định và công nghệ số vào các nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn của lĩnh vực Xây dựng.
Phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp
PLO2.2.1. Tôn trọng liêm chính khoa học.
PLO2.2.2. Tôn trọng các quy định trong học tập và thực hành nghề nghiệp.
Làm việc nhóm
PLO3.1.1. Thành thạo làm việc nhóm trong giải quyết các vấn đề nghiên cứu và hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực Xây dựng.
PLO3.1.2. Vận dụng được kỹ năng lãnh đạo nhóm để quản lý các hoạt động chuyên môn ngành Kỹ thuật xây dựng.
Giao tiếp
PLO3.2.1. Trình bày được các công trình khoa học thuộc lĩnh vực Xây dựng theo thông lệ quốc tế.
PLO3.2.2. Áp dụng được các kỹ năng tiếng Anh phổ thông (bậc 4/6) và tiếng Anh chuyên ngành trong nghiên cứu và các hoạt động thực tiễn nghề nghiệp.
Bối cảnh
PLO4.1.1. Phân tích được số liệu về bối cảnh để đề xuất các vấn đề nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực Xây dựng.
Hình thành ý tưởng - Thiết kế - Triển khai - Đánh giá các vấn đề nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực Xây dựng
PLO4.2.1. Đề xuất được các vấn đề nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực Xây dựng.
PLO4.2.2. Thiết kế được các bước triển khai vấn đề nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực Xây dựng.
PLO4.2.3. Triển khai được các nghiên cứu, ứng dụng và rút ra những kết luận mang tính chuyên gia trong lĩnh vực Xây dựng.
PLO4.2.4. Đánh giá các kết quả nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực Xây dựng và đưa ra các giải pháp cải tiến.
8380106 - Lý luận và Lịch sử nhà nước và Pháp luật
Bản mô tả Chương trình đào tạo
Mục tiêu tổng quát: Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ Lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật (định hướng nghiên cứu, ứng dụng) của Trường Đại học Vinh nhằm giúp người học có kiến thức lí thuyết và kiến thức thực tế sâu, rộng, tiên tiến trong lĩnh vực pháp luật; có tư duy phản biện, phân tích, tổng hợp và đánh giá các vấn đề pháp luật một cách khoa học; kỹ năng sử dụng các công nghệ phù hợp trong lĩnh vực học thuật và nghề nghiệp; kỹ năng hợp tác và lãnh đạo nhóm; kỹ năng truyền bá, phổ biến tri thức trong các lĩnh vực pháp luật, có khả năng tự định hướng, thích nghi với môi trường nghề nghiệp thay đổi; có khả năng hướng dẫn người khác thực hiện nhiệm vụ và khả năng quản lý, đánh giá, cải tiến để nâng cao hiệu quả hoạt động pháp lý.
Mục tiêu cụ thể:
Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật, người học có thể:
PO1. Áp dụng kthành thạo các kiến thức thực tế, kiến thức lý thuyết sâu, rộng, tiên tiến trong lĩnh vực đào tạo vào nghiên cứu và phát triển năng lực nghề nghiệp trong lĩnh vực pháp luật.
PO2. Vận dụng tư duy phản biện, phân tích, tổng hợp và đánh giá thông tin chính trị - xã hội một cách khoa học và tiên tiến; kỹ năng nghiên cứu phát triển, chuyển đổi số và sử dụng các công nghệ phù hợp trong nghiên cứu khoa học pháp lý và nghề nghiệp.
PO3. Thể hiện kỹ năng giao tiếp để truyền bá, phổ biến tri thức và hướng dẫn người khác thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực đào tạo và phát triển năng lực nghề nghiệp.
PO4. Hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khaiphát triển chuyên môn trong các hoạt động nghiên cứu và giải quyết tình huống pháp lý trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.
Chuẩn đầu ra Chương trình đào tạo: Sau khi hoàn thành CTĐT ngành Lý luận và Lịch sử Nhà nước và Pháp luật, người học có khả năng:
Kiến thức chung và kiến thức cơ sở ngành Lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật
PLO1.1.1 Vận dụng được các kiến thức chung về triết học, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.
PLO1.1.2. Vận dụng được các kiến thức cơ sở ngành Lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật và khoa học pháp lý trong nghiên cứu và hoạt động nghề nghiệp.
Kiến thức chuyên sâu về Lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật
PLO1.2.1. Vận dụng được kiến thức chuyên sâu của khoa học pháp lý trong nghiên cứu chuyên ngành, ứng dụng thực tiễn.
Kỹ năng cá nhân và nghề nghiệp
PLO2.1.1. Kết hợp được tư duy phản biện, kĩ năng giải quyết vấn đề và sáng tạo trong hoạt động nghề nghiệp.
PLO2.1.2. Vận dụng được kỹ năng chuyển đổi số và sử dụng các công nghệ phù hợp trong nghiên cứu, ứng dụng pháp luật.
Phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp
PLO2.2.1. Chấp hành đạo đức nghề nghiệp và liêm chính học thuật.
PLO2.2.2. Thể hiện khả năng tự định hướng phát triển năng lực cá nhân và tự chịu trách nhiệm trong hoạt động nghề nghiệp.
Kỹ năng làm việc nhóm
PLO3.1.1. Hợp tác với các bên liên quan để giải quyết các vấn đề pháp lý.
PLO3.1.2. Vận dụng được kỹ năng lãnh đạo nhóm để nghiên cứu và giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực pháp luật.
Kỹ năng giao tiếp
PLO3.2.1. Sử dụng hiệu quả các hình thức giao tiếp để phổ biến tri thức và hướng dẫn người khác thực hiện nhiệm vụ trong nghiên cứu và giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực pháp luật.
PLO3.2.2. Sử dụng được ngoại ngữ (bậc 4/6) trong nghiên cứu khoa học chuyên ngành.
Bối cảnh
PLO4.1.1. Phân tích được bối cảnh để rút ra tính cấp thiết cho các vấn đề nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực pháp luật.
Hình thành ý tưởng - Thiết kế - Triển khai - Đánh giá các vấn đề nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực pháp luật
PLO4.2.1. Đề xuất được các vấn đề nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực pháp luật.
PLO4.2.2. Thiết kế được các bước triển khai vấn đề nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực pháp luật.
PLO4.2.3. Triển khai được các nghiên cứu, ứng dụng và rút ra những kết luận mang tính chuyên gia trong lĩnh vực pháp luật.
PLO4.2.4. Đánh giá kết quả nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực pháp luật và đưa ra các giải pháp cải tiến.